AD

Mổ u xơ tử cung ở bệnh viện 108

AD

Bệnh viện Trung ương quân đội 108 nằm trong top 7 phòng khám phụ khoa tốt nhất ở Hà Nội được rất nhiều chị em tin tưởng khám và điều trị các bệnh phụ khoa, u xơ tử cung… Có nhiều câu hỏi được đặt ra: Có nên mổ u xơ tử cung ở bệnh viện 108 hay không? Dưới đây là những thông tin về mổ u xơ tử cung ở bệnh viện 108 nhé.

Khi nào nên và không nên mổ u xơ tử cung?

Bệnh u xơ tử cung là căn bệnh có tỉ lệ mắc lên tới 30% ở những phụ nữ từ 30-50 tuổi. Việc mổ u xơ tử cung là phương pháp nhanh gọn để điều trị u xơ tử cung mà rất nhiều người chọn lựa. Thành công của ca phẫu thuật u xơ tử cung phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật, trang thiết bị và tay nghề của đội ngũ bác sĩ. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho ca phẫu thuật cũng như an toàn đối với sức khỏe, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên sâu có đội ngũ bác sĩ giỏi, hệ thống máy móc hiện đại, vô trùng, tránh những biến chứng không mong muốn.

➤ Tìm hiểu kĩ về: Bệnh u xơ tử cung

Bệnh u xơ tử cung nên mổ khi

  • Khối u xơ tử cung nên mổ khi u xơ tử cung kích thước lớn, tương đương với một tử cung có chứa thai trên 12 tuần. Vì khối u dễ có khả năng gây biến chứng chèn ép lên các cơ quan trong ổ bụng gây đau và dễ bị thoái hóa.
  • Phẫu thuật khi khối u chèn ép niệu quản, gây thận ứ nước.
  • Phẫu thuật khi có triệu chứng rong kinh, rong huyết, cường kinh kéo dài mà việc điều trị nội tiết không cải thiện.
  • Khối u xơ dẫn đến khó có thai, u xơ tử cung chèn ép làm thai nhi bị dị dạng khuyết tật, thậm chí sảy thai.
  • Phẫu thuật trong trường hợp u xơ tử cung nằm dưới niêm mạc.
  • U nằm trong dây chằng rộng.

Bệnh u xơ tử cung không nên mổ khi

Khối u xơ tử cung khi mới xuất hiện, kích thước của khối u xơ chỉ vài milimet, hầu như không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh.

Các khối u xơ khi còn nhỏ có kích thước < 5cm sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị bằng phương pháp nội khoa. Cụ thể là dùng thuốc uống hoặc tiêm. Vai trò của thuốc là làm teo khối u, ngăn cản khối u tiếp tục phát triển và ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh.

AD

➤ Xem kĩ hơn: Bệnh u xơ tử cung có nên mổ không?

Tiêu chí chọn bệnh viện mổ u xơ tử cung tốt nhất

Lựa chọn bệnh viện để mổ u xơ tốt nhất là rất quan trọng, bởi nó quyết định tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đến 80% cả về trong và sau khi điều trị bệnh. Chính vì vậy người bệnh chú ý những tiêu chí để lựa chọn bệnh viện mổ u xơ tử cung như sau:

1. Lựa chọn cơ sở y tế uy tín

Lựa chọn bệnh viện để thăm khám và điều trị có đầy đủ giấy phép hoạt động của bộ y tế bởi khi đó bệnh viện đảm bảo phần nào độ an toàn cho ca tiểu phẫu, ca mổ u xơ tử cung của bạn. Tuyệt đối không nên chọn lựa những cơ sở khám chữa hoạt động mập mờ, hoạt động chui bởi sẽ khó đảm bảo độ an toàn và tính hiệu quả của ca phẫu thuật.

2.Lựa chọn cơ sở có trang thiết bị tối ưu

Bất kì ca phẫu thuật nào dù đơn giản đến đâu cũng không thể đảm bảo 100% mức độ an toàn không xảy ra rủi ro trong và sau khi mổ. Chính vì vậy nên chọn lựa bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị cơ sở vật chất cũng như máy móc tốt nhất, hiện đại nhất, điều trị tại những địa chỉ đầy đủ về mặt cơ sở vật chất sẽ giúp người bệnh được điều trị tốt ưu nhất.

3.Cơ sở có đội ngũ y bác sĩ giỏi

Trước khi quyết định thăm khám và điều trị tại bệnh viện nào đó, người bệnh nên tìm hiểu bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ đủ giỏi để có thể thực hiện điều trị bệnh cho bạn nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Lựa chọn bệnh viện có những bác sĩ có tiếng, có chuyên môn, kinh nghiệm điều trị sẽ mang lại thành công trong ca phẫu thuật

4. Cơ sở khám chữa với chi phí phù hợp

Mỗi bệnh viện sẽ có mức giá mổ u xơ tử cung khác nhau, nhưng không phải vì thế mà người bệnh ham rẻ, lựa chọn những cơ sở khám và điều trị rẻ nhất. Người bệnh nhất định nên đến một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, có mức chi phí điều trị u xơ tử cung hợp lý, công khai minh bạch để biết rõ mình không bị chặt chém.

Mổ u xơ tử cung ở bệnh viện 108

Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 là 1 trong top 7 phòng khám phụ khoa tốt nhất lại Hà Nội được đông đảo người dân tín nhiệm và được đánh giá cao. Chính vì vậy Bệnh viện Trung ương quân đội 108 là một lựa chọn tuyệt vời cho chị em phụ nữ. Hiện tại, khoa phụ sản của bệnh viện đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tân tiến cùng đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao có nhiệm vụ và chức năng thăm khám, hội chẩn và xử lý các trường hợp mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản, vô sinh nữ… Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên y tế tận tình chu đáo, hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại chị em hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng thăm khám và chữa trị khi đến Bệnh viện Trung ương quân đội 108.

Tiến sĩ- Bác sĩ Lê Văn Kiên, Chủ nhiệm Khoa Phụ Sản cho biết: U xơ tử cung là một dạng khối u lành tính của tế bào cơ trơn tử cung. Kích thước khối u phát triển kích thước lớn sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh và chức năng sinh sản bị ảnh hưởng. Hiện nay với công nghệ hiện tại phát triển giúp việc điều trị mổ u xơ tử cung trở nên hiệu quả hơn. Tại Bệnh Viện Trung Ương Quân Đội 108 mổ u xơ tử cung các bác sĩ sẽ dùng phương pháp tắc mạch là chủ yếu. Do phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội và tỉ lệ thành công cao lên tới 95%

Phương pháp mổ tắc mạch u xơ tử cung tại bệnh viện 108

AD

Tại bệnh viện 108, các bác sĩ sử dụng một ống thông nhỏ và mềm đưa qua  động mạnh đùi để đi đến động mạch tử cung hai bên. Tiếp theo, bác sĩ sẽ sử dụng chất gây tắc là các hạt PolyVinyl Alcohol được bơm vào làm tắc hai động mạch tử cung. Lúc này khối u xơ tử cung sẽ bị hoại tử vô trùng và teo nhỏ dần vì thiếu máu, trở thành sẹo nhỏ trên thành tử cung. Trước khi thực hiện phương pháp điều trị này bác sĩ sẽ gây mê cho bệnh nhân và có thể làm mất máu nhưng vết mổ nhỏ nên không gây lại sẹo trên bụng, đặc biệt là khả năng mang thai sinh con sau khi mổ hoàn toàn bình thường.

Bệnh nhân sau khi mổ u xơ  cung bằng phương pháp tắc mạch, bệnh nhân thường có kinh nguyệt trong tháng đầu tiên, nếu gặp phải tình trạng rối loạn nặng sẽ gặp phải một số trường hợp có thể gây vô kinh trong vài tháng đầu. Vì thế tỉ lệ thụ thai và sinh đẻ sau điều trị tắc mạch u xơ tử cung còn phụ thuộc từng cơ địa bệnh nhân. Trong trường hợp muốn có thai sau điều trị thì bệnh nhân nên đi tái khám kiểm tra tỷ mỉ thường xuyên hơn. Và bác sĩ cũng khuyên sau thời gian từ 9 tháng tới 1 năm sau mổ bệnh nhân mới có ý định mang thai sinh con.

Ngoài ra trước khi sử dụng phương pháp này, bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên tỷ mỉ về cách chăm sóc sau khi phẫu thuật mổ u xơ tử cung tại đây vì thế mọi người nên cẩn trọng xem xét để có cách điều trị hiệu quả nhất.

Tìm hiểu kĩ về: Tắc mạch u xơ tử cung và chi phí điều trị

Một số nhận xét mổ u xơ tử cung ở bệnh viện 108

Bệnh nhân: Vân Anh, Ninh Bình:

” Tôi từng đến bệnh viện 108 điều trị u xơ tử cung, các bác sĩ thăm khám và tiến hành mổ u xơ tử cung ngay vì kích thước khối u lúc này đã phát triển lớn hơn 5cm. Ca phẫu thuật diễn ra khá thuận lợi, sau khi được đưa vào phòng phục hồi chức năng nằm khoảng 2 ngày là được xuất viện vì phục hồi khá nhanh. Nói chung cảm nhận thấy chất lượng dịch vụ, tay nghề bác sĩ tại đây khá tốt nên khi tiến hành mổ u xơ tử cung tại đây cũng an tâm hơn. Đặc biệt là sau khi mổ u xơ tử cung được 1 năm thì tôi mang thai, thai nhi phát triển khỏe mạnh làm tôi xóa được lo lắng về việc sinh con sau khi phẫu thuật. ” 

Bệnh nhân: Nguyễn Thị Kim, Hà Tĩnh:

5 Tháng trước mình đã mổ u xơ tử cung tại bệnh viện 108, hiện tại thì mình đã khỏi hẳn u xơ tử cung, thăm khám không thấy có dấu hiệu u xơ tử cung tái phát lại. Bác sĩ có khuyên sau 9-10 tháng mới nên mang thai nên mình chưa có ý định mang thai trong thời điểm này, nhưng dịch vụ khám và đội ngũ y bác sĩ tại đây khá tốt, đây lại là bệnh viện uy tín nữa nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc thêm địa chỉ này vào trị bệnh. ” 

Trên đây là những thông tin hữu ích về mổ u xơ tử cung ở bệnh viện 108 mà bệnh nhân có thể tham khảo. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên y tế tận tình chu đáo, hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại chị em hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng thăm khám và chữa trị khi đến Bệnh viện Trung ương quân đội 108.

Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các chị em trong quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình. Ngoài ra nếu bạn còn bất cứ thắc mặc nào về bệnh u xơ tử cung hay có nghi ngờ mình mắc bệnh phụ khoa bạn có thể gọi điện tới tổng đài 18001591 (miễn cước) để được tư vấn về vấn đề bạn đang lo lắng.

AD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sticky Ad
×